Hướng Dẫn Chăm Sóc Sau Phẫu Thuật Nhấn Mí

Sau khi thực hiện nhấn mí, khách hàng cần chú ý thực hiện những bước tự chăm sóc tại nhà sau để nếp mí đẹp và hạn chế khả năng bị sưng, sẹo xấu.

Tìm hiểu thêm:

1. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC DỊCH VỤ 

Nhấn mí hay còn được gọi là bấm mí là phương pháp tạo chuỗi liên kết giữa da và mí mắt bằng kỹ thuật luồn chỉ sinh học chuyên dụng thông qua các điểm mí đã được vẽ trước đó, đồng thời nâng cơ mi, tạo nếp gấp mí mới rõ ràng cho đôi mắt to tròn, long lanh hơn.

2. HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC SAU NHẤN MÍ

– Đảm bảo cho vùng mắt được khô sạch trong 7 ngày đầu. Sử dụng tăm bông thấm nước muối sinh lý và betadine vệ sinh hàng ngày tại đường chỉ khâu và vùng da lân cận theo thứ tự nước muối – betadine – nước muối (2-3 lần/ngày).

B1: Sử dụng nước muối sinh lý
Tăm bông dùng để thấm nước muối sinh lý và Betadine
Dung dịch sát trùng Betadine (trái) và nước muối sinh lý (phải)
B2: Sử dụng dung dịch sát trùng Betadine

B3: Tiếp tục dùng nước muối sinh lý để vệ sinh

– Sử dụng túi chườm đá lạnh (3 – 5 lần một ngày, mỗi lần 15 – 20 phút) trong 2 ngày đầu sau phẫu thuật, giúp làm dịu vết sưng bầm và chống tụ máu. Lưu ý nên lót lớp gạc sạch trước khi đặt túi chườm lên mắt.
– Uống thuốc kháng sinh và giảm đau theo đúng liều lượng chỉ định từ bác sĩ. Nếu có bất kỳ phản ứng khác thường nào cần ngưng sử dụng và liên lạc ngay cho bác sĩ.
– Đảm bảo không để nước tiếp xúc trực tiếp vào vùng phẫu thuật.
– Không làm việc quá lâu với máy tính, điện thoại tránh làm mỏi mắt.
– Không dụi mắt và tránh đụng chạm mạnh vào vùng mắt.
– Không nên đeo kính áp tròng, đồng thời tránh make up xung quanh mắt sau phẫu thuật.
– Đeo kính khi đi ra ngoài nhằm tránh bụi bẩn, va chạm không đáng có vào vùng phẫu thuật.
– Tránh thức khuya gây hại cho mắt.

3. CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG

– Không nên ăn thức ăn nóng gây chảy nước mắt, thực phẩm mà bản thân bị dị ứng, thực phẩm gây kích ứng vết thương như: thịt bò, thịt gà, hải sản, rau muống, đồ nếp.

– Nên ăn những thực phẩm xanh có chứa nhiều Vitamin A để bổ trợ cho mắt nhanh hồi phục.

– Không nên sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, cà phê… trong thời gian đầu sau cắt mí.

4. CÁC DIỄN BIẾN CÓ THỂ XẢY RA VÀ CÁCH XỬ TRÍ

– Ngay sau phẫu thuật: tác dụng của thuốc tê sẽ kéo dài 3 – 4 tiếng sau nhấn mí. Sau khi thuốc hết tác dụng có thể có cảm giác đau nhức, nếu cần thiết có thể uống thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ (chú ý giữa các lần uống giảm đau cách nhau ít nhất 4 tiếng).
– Trong 24h đầu tình trạng rỉ máu có thể xảy ra, lúc này bạn chỉ cần lấy gạc sạch để thấm sạch, tình trạng này sẽ biến mất sau 24h.
– Trong từ 1 – 2 ngày đầu, có thể xuất hiện tình trạng sưng nề, bầm tím, cộm mắt, ra rỉ mắt, nhìn nhanh có thể mỏi mắt hoặc nhìn mờ. Tình trạng này sẽ giảm dần sau đó. Trong thời gian này khách hàng nên chườm lạnh và chú ý vệ sinh.

– Tình trạng thâm tím mắt có thể diễn ra trong vòng 1 – 2 tuần đầu, đây là biểu hiện hoàn toàn bình thường, sẽ biến mất hẳn sau đó.
– Sau 1 tháng: mời khách hàng quay lại để tái khám, kiểm tra. Nếp mí có thể chưa hoàn toàn tự nhiên, tình trạng này sẽ giảm dần và ổn định khi đủ 3 tháng.
– Sau 3 tháng: mời khách hàng quay lại tái khám kiểm tra lần nữa.

Chú ý: Trong quá trình theo dõi nếu có tình trạng viêm kết mạc, đỏ mắt kéo dài cần được thăm khám và kiểm tra theo chỉ định của bác sĩ.

5. LỊCH TÁI KHÁM – LIÊN HỆ

– Nhấn mí sẽ không phải cắt chỉ, khách hàng cần quay lại tái khám kiểm tra nếp mí sau 1 tháng thực hiện.
– Mắt sẽ ổn định hoàn toàn sau 3 tháng nhấn mí, khách hàng quay trở lại để bác sĩ kiểm tra lại lần cuối.
Quý khách là trọng tâm cho tất cả những gì chúng tôi làm, quý khách là lý do để chúng tôi hiện hữu. Những phản ánh, đóng của quý khách sẽ giúp chúng tôi cải tiến và ngày càng hoàn thiện, tạo nên dịch vụ tốt nhất phục vụ tới quý khách hàng.

Liên hệ:

0937 888 606 (Hỗ trợ 24/24) – 0967 888 616

Hotline 24/24 trong trường hợp cấp cứu: 0965 888 606