10 năm đóng góp cho xã hội bằng hàng trăm chương trình thiện nguyện, vì cộng đồng của Dr Hoàng Tuấn

10 năm đóng góp cho xã hội bằng hàng trăm chương trình thiện nguyện, vì cộng đồng của Dr Hoàng Tuấn

Song hành với hành trình “Gìn Giữ Sắc Xuân”, 10 năm qua, Dr Hoàng Tuấn đã cống hiến và đóng góp cho xã hội những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa với tổng giá trị lên tới 20 tỷ đồng.

Đây là cuộc hành trình đánh dấu bước đi đầu tiên của Dr Hoàng Tuấn trên con đường hoạt động thiện nguyện.

Ngay từ khi còn là một bác sĩ nội trú, bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn đã gặp rất nhiều những mảnh đời không may mắn có khuyết tật về ngoại hình nhưng không có điều kiện để chữa trị. Từ đó, anh tâm niệm rằng, bất cứ khi nào có điều kiện sẽ thực hiện những chương trình phẫu thuật thẩm mỹ từ thiện cho các bệnh nhân nghèo có nhu cầu.

Và dự án “Thay diện mạo – Đổi cuộc đời” đã được triển khai ngay sau khi thành lập Dr Hoàng Tuấn, nhằm giúp những bệnh nhân nghèo có khiếm khuyết về ngoại hình lấy lại được sự tự tin và niềm vui trong cuộc sống.

Đến nay, sau 10 năm hoạt động, chương trình này đã giúp đỡ được hàng ngàn trường hợp khó khăn bị bớt sắc tố, u máu, hay có dị tật bẩm sinh như sứt môi hở hàm ếch, khiếm khuyết răng hàm mặt… bằng phương pháp phẫu thuật, chỉnh nha hoặc điều trị bằng laser.

Hứa Thị Hằng – “cô gái khẩu trang” là một trong những trường hợp được bác sĩ Hoàng Tuấn tiếp nhận và chữa trị miễn phí u máu khổng lồ nửa mặt phải.

Sau khi phẫu thuật loại bỏ u máu trên mặt và tiếp tục điều trị bằng Laser tại Dr Hoàng Tuấn, cô gái ấy đã có một diện mạo mới – một cuộc đời mới.

Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn chia sẻ: “Đó cũng chính là hành trình ‘Trao yêu thương – Nhận nụ cười’. Chúng tôi không mong gì hơn ngoài việc giúp họ có được cuộc sống tốt hơn, công việc tốt hơn. Rất nhiều người trong số họ đã đạt được điều đó. Thỉnh thoảng đến với chúng tôi, họ lại tặng chút quà quê như con gà, cây giò, chai mật ong… Những cái đó là tình cảm. Chúng tôi cảm thấy rất vui!”

Có thể khẳng định rằng, dự án “Thay diện mạo – Đổi cuộc đời” đã đã mang lại cho nhiều người thêm nghị lực sống và nhiều cơ hội hơn trong tương lai.

Ngoài chương trình khám chữa bệnh từ thiện, Dr Hoàng Tuấn còn hỗ trợ chương trình “Trái tim cho em”, ủng hộ đồng bào lũ lụt, ủng hộ tiền để xây dựng nhà tình nghĩa và các điểm trường vùng cao, xây dựng phòng học vi tính cho Huyện Cẩm Khê (Phú Thọ), hỗ trợ máy vi tính và sách vở cho trẻ em nghèo ở Yên Bái, tặng quà Tết mỗi dịp cuối năm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại quê hương Phú Thọ…

Dự án xây Nhà Tình Nghĩa

Mặc dù dự án xây Nhà Tình Nghĩa mới được triển khai vào năm 2019 nhưng đến nay, Dr Hoàng Tuấn đã khánh thành được 8 ngôi nhà cho những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có công với cách mạng từ Phú Thọ, Lào Cai, Quảng Ninh cho tới Kon Tum, với tổng chi phí gần 500 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Dr Hoàng Tuấn cũng sẽ tiếp tục xây dựng thêm nhiều căn nhà tình nghĩa để cùng chung tay xoa dịu nỗi đau, sự mất mát đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ người có công với Tổ quốc.

Dự án xây điểm trường vùng cao

Với số tiền đóng góp gần 1 tỷ đồng, Dr Hoàng Tuấn đã chung tay cùng các nhà hảo tâm để xây dựng 3 điểm trường vùng cao, đó là: điểm trường dân trí tại Nà Kiềng, Cao Bằng, điểm trường Pá Mỳ 3, Mường Nhé, Điện Biên và điểm trường Lỳ Mạ Tá, xã Sín Thầu, Điện Biên.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát và các đợt thiên tai đã ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của rất nhiều người, đặc biệt là những người dân lao động, người già, cựu chiến binh, bệnh nhân hiểm nghèo và người dân miền Trung.

Trước tình cảnh đó, “ATM mì tôm – trứng” di động và cố định do bác sĩ Hoàng Tuấn sáng lập đã trao tặng 195.000 gói mì và hơn 39000 quả trứng gà, “ATM gạo” trao tặng hơn 50 tấn gạo cho các bệnh nhân, đồng bào dân tộc thiểu số, người lao động nghèo, trẻ câm điếc… có hoàn cảnh khó khăn ở rải rác nhiều tỉnh thành phố (Phú Thọ, Thái Nguyên, Hưng Yên…) và người dân miền Trung (Quảng Bình – Quảng Trị – Huế) gặp khó khăn vì bão lũ.

Hơn 2 năm qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid, bác sĩ Hoàng Tuấn cũng đã tặng vật tư phòng dịch cho nhiều bệnh viện và đơn vị như: Bạch Mai, Bệnh viện K, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Bắc Giang, Bắc Ninh, Điện Biên, CDC các tỉnh thành… và tặng máy thở HFNC cho Bệnh viện 175, Bệnh viện Hồi sức Covid.

Những ngày hè 2021, khi TP Hồ Chí Minh bước vào đỉnh điểm dịch Covid, được sự phân công của Ban lãnh đạo Bệnh viện Bỏng Quốc gia, bác sĩ Hoàng Tuấn đã lên đường “Nam tiến” tăng cường hỗ trợ chống dịch, dốc toàn lực để san sẻ với các đồng nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam.

Hơn 6 tuần tham gia chống dịch tại đây là quãng thời gian khó quên với nhiều vất vả, gian lao và chứng kiến biết bao đau thương, mất mát. Nhưng sau tất cả, những cố gắng đã được đền đáp khi số ca mắc mới, số ca nặng cần cấp cứu giảm từng ngày, số người khỏi bệnh cũng càng ngày càng nhiều hơn. Sài Gòn đã hồi sinh.

Cũng trong thời gian này, các y bác sĩ, kỹ thuật viên của Dr Hoàng Tuấn tham gia hỗ trợ y tế địa phương lấy mẫu và tiêm chủng xuyên trưa, xuyên đêm làm sao để truy vết nhanh nhất, phủ vaccine nhanh nhất, góp phần vào công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngay khi vừa trở về sau chuyến tăng cường chống dịch tại miền Nam, các hoạt động vì cộng đồng của Dr Hoàng Tuấn vẫn không ngừng nghỉ. Ngày 7/11/2021, nhân dịp về thăm quê hương, bác sĩ Hoàng Tuấn đã trao tặng xe cứu thương trị giá 880 triệu đồng đến Sở Y tế Phú Thọ. 

Quả thực, làm được những những hoạt động đầy ý nghĩa trên là nhờ sự đồng lòng của toàn thể Ban lãnh đạo và nhân viên Dr Hoàng Tuấn, sự tin yêu của khách hàng, và sự ủng hộ của người dân, của xã hội. 

Hành trình thiện nguyện, vì cộng đồng 10 năm qua đã đưa thương hiệu Dr Hoàng Tuấn trở nên không chỉ uy tín mà còn nhân văn hơn. Hy vọng rằng, hành trình này sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, để những chuyến xe thiện nguyện mang tên Dr Hoàng Tuấn sẽ tiếp tục đến được với những hoàn cảnh khó khăn, những nơi cần sự giúp đỡ.